Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

5 thực phẩm làm giảm mỡ máu

Mỡ trong máu là một con bệnh đáng sợ, bởi nó hoàn toàn không có biểu hiện nhưng nó lại âm thầm gây ra những biến chứng về tim mạch thật vô cùng khủng khiếp.  Tuy nhiên việc phòng ngừa thì thật đơn giản. 
  
Giá đỗ xanh giúp đẩy cholesterol ra ngoài 
Đỗ xanh vốn dĩ là một thực phẩm chống cholesterol rất tốt.  Giá trong quá trình lên mầm, vitamin C có thể cao gấp 6. 7 lần so với hàm lượng vốn có trong đậu xanh. 
          
Chất xơ trong đỗ xanh có thể giúp thanh trừ các chất cặn bã trong cơ thể, còn có thể kết hợp với cholesterol trong cơ thể, đồng thời chuyển hoá cholesterol thành acit cholic bài trừ ra ngoài cơ thể, từ đó mức đo cholesterol sẽ giảm xuống. 
Giá, đỗ xanh có vị ngọt mát, giàu lượng nước.  Đó là món ăn kèm theo những món ăn chính như thịt cá, sẽ giảm chất mỡ và không ngán. 
  
Táo, hấp thụ cholesterol dư thừa 
Táo là trái cây giảm chất mỡ mà trong chúng ta không bao giờ ngờ đến.  Tác dụng giảm mỡ bắt nguồn từ chất pectin phong phú trong táo.  Đây là một loại chất xơ tan trong nước. Có thể kết hợp với acit mật, giống như bọt biển hấp thụ Cholesterol dư thừa và giúp tẩy trừ ra khỏi cơ thể. 


Chất pectin còn có thể kết hợp với các chất khác như vitamin C, đường để giảm thấp cholesterol, từ đó tăng cường giảm mỡ máu trong cơ thể. 
Ngoài ra táo phân giải ra acit acetic cũng có lợi cho quá trình trao đổi phân giải của cholesterol và chật béo trung tính. 
  
Cá hồi, giảm triglycerides (chất béo trung tính) 
Trong cá hồi hàm chứa acit béo có thể giảm thấp mực triglycerides trong máu, đồng thời có thể tăng cường tính đàn hồi cho huyết quản.  Trong các loại cá nước ngọt , cá chép cũng là cá có thể giới thiệu được là một loại cá cũng giống cá hồi, giảm máu mỡ. 

Cá chép mặc dù hàm lượng mỡ khá cao, nhưng phần mỡ béo không tai hại, có thể bài trừ những phần tử rác rưởi ở trong huyết quản, giảm thấp cholesterol. 
        


Thịt gà bỏ da có thể giảm chất béo 
So sánh với các thịt như bò, lợn, dê thì thịt gà là một loại thịt hiền nhất.  Rất hợp cho những người giữ chỉ số cholesterol bình thường.   

Tuy thế, khi ăn thịt gà thì cần phải bỏ da, vì đó là phần chứa nhiều mỡ nhất.   










Peanut, đậu phọng 
Hàm chứa phong phú sterol thực vật.  Lạc (peanut, đậu phọng) chắc chắn sẽ đánh bạ cholesterol sang một bên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét